Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin địa phương

Phụ nữ làm kinh tế giỏi

12/10/2021 02:25 10254 lượt xem

Phụ nữ làm kinh tế giỏi

Trong những năm qua, phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ hội viên, phụ nữ trên đại bàn thị trấn Cốc Pài. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiềm tấm gương hội viên, phụ nữ điển hình kinh tế giỏi, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc.  Chị Giàng Thị Chư  hội viên, phụ nữ thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) là một trong những điển hình.

Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với bản tính cần cù, chịu thương, chịu khó; chị Chư đã học hỏi kinh nghiệm của mọi người, về chăn nuôi lợn nái sinh sản, Bên cạnh đó gia đình chị còn phát triển trồng cây ăn quả ( mận, lê) Với số tiền thu nhập hàng năm gia đình nhà chị được trên 80  triệu đồng/ năm nuôi các con ăn học Chị Chư cho biết: “Có được thành quả này là do sự phấn đấu lao động miệt mài của cả 2 vợ chồng, đồng sức, đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình, ấm no, hạnh phúc bền vững. Mặt khác, biết phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương và sự quyết tâm chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính đất của mình”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Chư còn vận động hội viên trong thôn cùng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả; giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội tổ chức, tích cực ủng hộ các hoạt động quyên góp ở địa phương.

HPN TT

Tin khác