Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Nhặt được của rơi trả người đánh mất - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

24/10/2023 10:40 250 lượt xem

  “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là cô Tả Thị Nhụm, thường trú tại tổ 3, thị trấn Cốc Pài, Xín Mần, Hà Giang.

Nhặt được của rơi trả người đánh mất - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

          Vào ngày 23/10/2023 trong khi đang đi làm cô Tả Thị Nhụm, SN: 1966, thường trú tại tổ 3, thị trấn Cốc Pài, Xín Mần, Hà Giang nhặt được 01 chiếc ví da nam màu đen rơi ở đường. Sau khi nhặt được cô Nhụm có kiểm tra bên trong chiếc ví có một số giấy tờ tùy thân gồm: 02 thẻ ATM; 01 căn cước công dân; 01 đăng ký xe; và một số giấy tờ khác đều mang tên Vàng Seo Tiên. Nhận thấy đây là tài sản có giấy tờ quan trọng chắc do bất cẩn nên đánh rơi, cô Nhụm lập tức nhờ người thân đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội và đến trình báo cho Công an thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần với mong muốn sớm trả lại cho người đánh mất.

          Tiếp nhận tài sản từ cô Nhụm, Công an thị trấn Cốc Pài nhanh chóng xác minh, phối hợp với Công an xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần để liên hệ với chủ nhân của chiếc ví. Đến chiều cùng ngày toàn bộ số giấy tờ trên được Công an thị trấn Cốc Pài và cô Nhụm trao trả lại cho anh Vàng Seo Tiên, SN: 2004, trú tại xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Nhận lại được tài sản anh Tiên rất vui mừng, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với cô Nhụm và Công an thị trấn Cốc Pài.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của cô Tả Thị Nhụm là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Đặc biệt là trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng trân trọng hơn. Việc làm tốt của cô cần được nhân rộng, lan toả đến cộng đồng, mang ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với xã hội.

Long Nhung

Tin khác